UBND phường Hùng Vương nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân tại bộ phận Một cửa
Nhận thức rõ về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập và phát triển đất nước. Trong những năm qua, UBND phường Hùng Vương đã nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân tại bộ phận Một cửa, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức, phong cách làm việc, phục vụ Nhân dân trong mỗi cán bộ, công chức, được người dân tin tưởng, ghi nhận và đánh giá cao.
Cán bộ công chức tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa
UBND phường Hùng Vương thực hiện nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân, đã làm đổi mới công tác chỉ đạo điều hành; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; xác định rõ trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ công chức làm việc tại bộ phận Một cửa với việc thực hiện nguyên tắc ứng xử, giao tiếp lịch sự, văn hóa, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần phục vụ tổ chức, công dân đến liên hệ để giải quyết công việc. Tập trung quan tâm chỉ đạo xây dựng và triển khai nâng cấp cơ sở hạ tầng tại bộ phận Một cửa đảm bảo đồng bộ; phòng làm việc được bố trí tại vị trí thuận lợi; trang thiết bị được trang bị đầy đủ (Máy vi tính, máy photocopy, máy scan, máy in, tủ đựng tài liệu, quạt, điều hòa…); bố trí bàn ghi chép, ghế ngồi chờ, nước uống,… phục vụ các cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết công việc tại phường.
Cán bộ công chức tiếp công dân, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch, tiết kiệm được thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tại bộ phận Một cửa của UBND phường đã niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính, công khai quy trình, quy định, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí. UBND phường đặt “sự hài lòng của người dân” thành mục tiêu phấn đấu, mỗi cán bộ, công chức tại bộ phận Một cửa của phường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sử dụng các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; mọi thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng quy định, không gây phiền hà khi công dân đến giao dịch.
Thông qua đó, mối quan hệ giữa cán bộ, công chức với người dân, doanh nghiệp đã được cải thiện rõ rệt, nền hành chính mới theo hướng phục vụ phát triển được hình thành. Hầu hết các tổ chức, công dân đều cảm thấy hài lòng về thái độ phục vụ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức tại bộ phận Một cửa của phường. Có thể thấy, việc nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ Nhân dân tại bộ phận Một cửa của UBND phường Hùng Vương trong thời gian qua đã góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số; tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, mang đến sự hài lòng cho người dân./.