image banner
UBND phường kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội xuân 2024

 ​Thực hiện Kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 28/12/2023 của UBND phường Hùng Vương về việc triển khai kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024, Ban Chỉ đạo ATTP phường Hùng Vương đã tổ chức triển khai kiểm tra ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024.

Đoàn kiểm tra đã thực hiện công tác kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh bánh mứt kẹo, các sản phẩm được tiêu thu nhiều trong dịp Tết Nguyên đán.

​Kiểm tra tại cửa hàng tạp hóa trên tuyến đường Nguyễn Trung Thành

Việc tổ chức kiểm tra nhằm: Hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024; kiểm tra việc thực hiện các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm đối với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội có yếu tố nguy cơ cao. Trong quá trình kiểm tra tăng cường công tác tuyên truyền nhằm phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Qua quá trình kiểm tra, các cơ sở kinh doanh đều xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận tập huấn kiến thức về ATTP, song thực trạng có cơ sở còn có một số sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu, một số sản phẩm nông sản, các loại hạt san chiết không có đầy đủ tem phụ , hạn sử dụng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận quá trình kiểm tra và đề xuất UBND phường xử phạt nghiêm đối với những cơ sở chưa chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

​Kiểm tra tại cửa hàng tạp hóa Thanh Khiêm - đường Trương Văn Lực

Một số sản phẩm bánh, kẹo, nông sản được san, chiết tuy nhiên không ghi rõ cơ sở sản xuất, ngày sản xuất, hạn sử dụng

Một số sản phẩm không có tem phụ, nhãn mác

Tết Giáp Thìn đang đến gần tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng suy thoái của nền kinh tế, thị trường hàng hoá và sức tiêu thu của nhân dân không được sôi động như những năm trước. Trong năm 2024, UBND phường đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn trang bị một số kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm cho hơn 50 cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm do vậy công tác chấp hành các quy định của Nhà nước về lĩnh vực này đã được cải thiện: số lượng mặt hàng, cơ sở kinh doanh sản phẩm nhập khẩu không có tem phụ giảm, việc sắp xếp bố trí hàng hoá cũng khoa học và đảm hơn những năm trước.

Kiểm tra tại cửa hàng 151 đường Cam Lộ

Ngoài việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chính quyền địa phường cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần có kiến thức cơ bản trong việc mua sắm, lựa chọn các thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ, tem, bao bì nhãn mác đầy đủ và được bảo quản an toàn, hạn chế tối đa các trường hợp bị ngộ độc do sử dụng bánh, mứt kẹo, rượu bia để đón Tết cổ truyền an toàn và vui vẻ.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0