image banner
Quận Hồng Bàng: Hoàn thành thi công xây dựng “điểm kinh doanh tạm thời” cho các tiểu thương chợ Tam Bạc cũ tại phường Sở Dầu

Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thành phố về chủ trương đầu tư xây dựng công trình tạm phục vụ các tiểu thương chợ Tam Bạc cũ trong thời gian chờ xây dựng chợ Tam Bạc mới, UBND quận Hồng Bàng đã bố trí công trình tạm tại khu đất cạnh siêu thị Mega Market (phường Sở Dầu) với diện tích khoảng 4.113m2. Đến nay, công trình đã hoàn thành thi công và sắp đưa vào sử dụng.

Hiện nay, Ban quản lý chợ Hồng Bàng đã tiếp nhận được 851 phiếu đăng ký nhu cầu sử dụng địa điểm kinh doanh tại chợ tạm, trong đó phiếu của tiểu thương kinh doanh tại chợ Tam Bạc cũ là 660 phiếu (tương ứng với 382 hộ kinh doanh) và 191 phiếu của tiểu thương đăng ký mới. Trong số 382 hộ kinh doanh tại chợ Tam Bac cũ đăng kí, UBND quận dự kiến bố trí sắp xếp đủ 331 điểm kinh doanh đối với 331 hộ đủ điều kiện (gồm 306 ki-ốt và 25 điểm kinh doanh ngoài trời, diện tích mỗi điểm kinh doanh khoảng 3m2), không thực hiện bố trí đối 51 hộ kinh doanh không đủ điều kiện (do không thực hiện nghĩa vụ thuế kinh doanh tại chợ Tam Bạc cũ hoặc ngành hàng kinh doanh không phù hợp với địa điểm kinh doanh tại công trình tạm như vàng mã, gội đầu, kho...). Đối với 51 hộ này, UBND quận dự kiến bố trí tại các chợ khác trên địa bàn quận như chợ Trần Quang Khải, Hòa Bình... nếu các hộ kinh doanh có nhu cầu.

Do diện tích công trình xây dựng “điểm kinh doanh tạm thời” không lớn nhưng vẫn phải đảm bảo các tiêu chuẩn quy định tại TCVN 9211:2012 – tiêu chuẩn quốc gia về thiết kế chợ, các tiêu chuẩn về phòng cháy, chữa cháy, ngoài ra, số lượng các kiots phải cơ bản đảm bảo nhu cầu di dời của bà con tiểu thương chợ Tam Bạc cũ; do vậy, diện tích các ki-ốt chỉ được đảm bảo ở mức tối thiểu (3m2/ki-ốt) theo điểm kinh doanh đơn vị quy chuẩn quy định tại Mục 3.11 TCVN 9211:2012.

Bên cạnh đó, trong quá trình thiết kế công trình tạm, để đảm bảo hiệu quả và tính thực tế của công trình tạm của chợ Tam Bạc, UBND quận đã tham khảo phương án thiết kế chợ tạm chợ Sắt, quận Kiến An hiện đang phục vụ tốt bà con tiểu thương chợ Sắt cũ kinh doanh.

Đối với chợ Tam Bạc mới, UBND quận đang nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố xây dựng tại lô đất H13.3-CCQ3 (phường Sở Dầu) rộng khoảng 1ha với quy mô là chợ cấp 1, đảm bảo đủ nhu cầu di chuyển vị trí kinh doanh của bà con tiểu thương và các tiêu chuẩn, quy chuẩn thiết kế xây dựng chợ theo quy định hiện hành./.

Trích dẫn nguồn Cổng TTĐT quận Hồng Bàng.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0