image banner
Nỗ lực đẩy mạnh công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Xác định công tác vận động, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) trong nhân dân có vai trò đặc biệt quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, thời gian qua, Công an phường Hùng Vương đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp, cách làm hay nhằm nâng cao hiệu quả.

Với vai trò là lực lượng chủ công, nòng cốt, lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an phường Hùng Vương đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an quận, chủ động nắm tình hình, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho người dân trong công tác vận động, thu hồi VK, VLN và CCHT với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng địa bàn, đối tượng.

Nhập mô tả ảnh tại đây

Kết quả đợt cao điểm cuối năm, qua công tác tuyên truyền vận động, Công an phường đã thu nhận: 4kg pháo, 2 súng tự chế, 10 dao kiếm các loại, 18 viên đạn....

Nhập mô tả ảnh tại đây

​​​​​​Để có được những kết quả trên, lực lượng Công an phường đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động đến Tổ dân phố, từng hộ gia đình về những nguy cơ tiềm ẩn của VK, VLN trái phép. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các đối tượng cố tình sử dụng súng tự chế trái phép.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, lực lượng Công an phường Hùng Vương tiếp tục làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân giao nộp VK, VLN và CCHT. Phối hợp Tổ dân phố thực hiện tốt phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm phát huy tinh thần, trách nhiệm của mỗi người dân.

Tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở, người có uy tín, thành lập các tổ công tác vận động, thu hồi VK, VLN, CCHT; vận động quần chúng nhân dân tố giác các hành vi buôn bán, sản xuất, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT của các đối tượng để đấu tranh ngăn chặn. Kịp thời đề xuất biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có sáng kiến, cách làm hay, hiệu quả trong công tác này./.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0