image banner
Phường Hùng Vương triển khai Kế hoạch tổ chức Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024

Phường Hùng Vương có 3 ngôi đình An Trì, Quỳnh Cư và Cam Lộ đã được xếp hạng cấp thành phố. Hàng năm mở lễ hội truyền thống vào tháng 2 âm lịch. Để duy trì truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tri ân công đức các vị Thành Hoàng đã có công dựng nước, giúp dân và đáp ứng nhu cầu tâm linh, sinh hoạt văn hóa dân gian, UBND phường Hùng Vương xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức lễ hội truyền thống năm 2024 tại 3 đình nhằm:

- Đáp ứng nhu cầu tâm linh, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tri ân công đức đối với các bậc tiền nhân đã có công giúp dân, giúp nước.

- Nhằm động viên các tầng lớp nhân dân phấn khởi góp phần hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024.

- Tổ chức lễ hội đảm bảo đúng quy định, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo hài hòa giữa phần lễ, phần hội, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, phát huy, sáng tạo những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phù hợp để phục vụ nhân dân, chống mê tín dị đoan.

BQL di tích lịch sử - văn hoá phường triển khai kế hoạch lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024

Trong những năm gần đây, các đình trên địa bàn phường được sự quan tâm chỉ đạo của thành phố, quận, phường, sự góp sức phát tâm công đức của nhân dân và các dòng họ, các di tích lịch sử lần lượt được trùng tu, tôn tạo và trở lên khang trang, bề thế đã tạo lên sự đoàn kết và phấn khới trong nhân dân.

Thời gian tới, UBND phường, BQL di tích lịch sử phường và các đình sẽ tiếp tục và nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong công tác tôn tạo, bảo vệ và phát huy các giá trị văn hoá - lịch sử vốn có của địa phương để giữ gìn bản sắc văn hoá Việt.

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0