image banner
Thông báo tuyên truyền cuộc thi sáng tác tranh cổ động

Để chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2025) và hướng tới chào mừng Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 việc tổ chức Cuộc thi sáng tác tranh cổ động là cần thiết trong các hoạt động tuyên truyền cổ động của thành phố, tạo điểm nhấn ấn tượng tại các khu vực trọng tâm, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, các sự kiện lớn của đất nước và thành phố.

1. Mục đích của cuộc thi

- Cuộc thi nhằm tuyển chọn những tác phẩm tiểu biểu, xuất sắc phục vụ các hoạt động tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025) và hướng tới chào mừng Đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 của thành phố Hải Phòng; đồng thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, các sự kiện văn hóa xã hội của thành phố.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống yêu nước, lịch sử vẻ vang, ý chí độc lập tự do, khí phách quật cường của dân tộc và thành phố Hải Phòng trong cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm; góp phần khẳng định những thành tựu vĩ đại của dân tộc ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đặc biệt là trong công cuộc đổi mới đất nước.

- Phát huy truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng”, đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, xây dựng và phát triển thành phố Cảng, là một trong những thành phố đi đầu trong cả nước dưới ánh sáng Nghị quyết 45/NQ - BCT của Bộ Chính trị, trên tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI - Đảng bộ Thành phố Hải Phòng. Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2025.

- Khơi dậy tinh thần yêu nước, yêu thành phố, quảng bá và phát huy sự phát triển lớn mạnh của thành phố Hải Phòng trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng trên chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển.

- Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân yên tâm, tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, các chủ trương chính sách phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, thành phố. - Thông qua các cuộc thi, phát huy tiềm năng sáng tạo mỹ thuật, cổ vũ và động viên phong trào sáng tác tranh cổ động; Khuyến khích động viên tinh thần, khả năng của các họa sỹ sáng tác về thành phố.

2. Chủ đề của cuộc thi: “Hải Phòng - Bản hùng ca 70 năm xây dựng và phát triển”.

3. Nội dung tác phẩm dự thi: Tuyên truyền về các giá trị truyền thống vẻ vang của thành phố Hải Phòng, trong đó giá trị nổi bật là truyền thống của người Hải Phòng trong chiến đấu và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ thành phố; trong lao động cần cù sáng tạo; những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

4. Yêu cầu Cuộc thi thể hiện tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan và theo đúng quy định của pháp luật; công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá phải nghiêm túc, rộng rãi, thiết thực và hiệu quả. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo đáp ứng nội dung, yêu cầu, thể lệ cuộc thi về chất lượng, số lượng; có tính biểu trưng, nghệ thuật, mỹ thuật cao; có tính truyền thống, kết hợp với hiện đại, thể hiện sự sáng tạo cao.

5. Đối tượng tham gia: Là những họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Thành viên Ban Tổ chức và Tổ giúp việc, Hội đồng Giám khảo và Tổ thư ký không tham gia dự thi. Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm. Độ tuổi thí sinh không hạn chế; trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp làm đại diện đủ năng lực, hành vi dân sự trước pháp luật.

6. Hình thức triển khai: Ban tổ chức phát động và thông báo Thể lệ Cuộc thi rộng rãi đến mọi đối tượng tham gia thông qua các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao; Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật; các trường Đại học Mỹ thuật, Nghệ thuật, Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao các tỉnh, thành phố trong cả nước; các tác giả và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

7. Thời gian, địa điểm nhận tác phẩm dự thi.

- Thời gian phát động: tháng 5/2024.

- Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ khi tổ chức phát động đến hết tháng 11/2024.

- Địa điểm nhận tác phẩm dự thi: Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Đức Cảnh, Lê Chân, Hải Phòng Điện thoại: 0225.3838.445/0904387341. Email: leluong1974@gmail.com

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0