image banner
20/03/2024 Quận ủy Hồng Bàng bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác tổ chức xây dựng Đảng

Sáng 20/3, Quận ủy Hồng Bàng tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy nhấn mạnh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được Đảng ta xác định là nhiệm vụ then chốt, là công việc hệ trọng của Đảng; mang tính quyết định đến sức mạnh, uy tín của Đảng, sự phát triển bền vững của đất nước; làm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực, lập trường, quan điểm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong từng giai đoạn phát triển. 

Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy phát biểu tại Hội nghị.

Thời gian qua, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, vận động Nhân dân luôn được Quận ủy, các cấp ủy trong toàn Đảng bộ quận chú trọng đặc biệt, xác định đây là nhiệm vụ then chốt, trọng yếu, thường xuyên, liên tục, là nhiệm vụ vừa có tính chiến lược, vừa có tính đột phá trong củng cố, xây dựng Đảng bộ quận Hồng Bàng ngày càng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng. Các nhiệm vụ công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tiến hành nghiêm túc, có nhiều đổi mới, đạt những kết quả quan trọng, trở thành nhân tố quyết định giúp Quận ủy lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị của quận qua các năm, đặt nền tảng vững chắc thực hiện thành công các nhiệm vụ đề ra trong cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Quận tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chú trọng phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, triển khai đồng bộ, bài bản các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp đột phá, đạt được nhiều kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt công tác về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị từ công tác xây dựng Đảng về chính trị; xây dựng Đảng về tư tưởng; xây dựng Đảng về đạo đức; đổi mới, hoàn thiện bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; củng cố xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; xây dựng đội ngũ cán bộ và công tác bảo vệ chính trị nội bộ; công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng; tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Với những kết quả toàn diện đã đạt được vừa qua, Đảng bộ quận Hồng Bàng đã lần thứ 3 liên tiếp vinh dự được thành phố đánh giá là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu trong khối đảng bộ các quận, huyện. Kết quả trên có vai trò đóng góp mang tính trọng tâm, chủ đạo của công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị của quận.

Để hội nghị đạt hiệu quả cao, mang lại kết quả thiết thực, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên của quận chú ý tập trung lắng nghe báo cáo viên trình bày; cùng tư duy, thảo luận về những vấn đề đặt ra; những yêu cầu, giải pháp cụ thể trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và những nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Với những thông tin được trao đổi, chia sẻ tại hội nghị, các cấp ủy Đảng, đảng viên có kế hoạch khái quát, phổ biến, cập nhật lại cho đội ngũ cán bộ, đảng viên tại địa phương, đơn vị một cách nghiêm túc. Đồng thời, tích cực, chủ động, vận dụng sáng tạo những kiến thức cụ thể được tiếp thu, bồi dưỡng để phục vụ hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ thực tiễn tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình, góp phần vào kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị chung của quận. 

Đồng chí Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt 2 chuyên đề: Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị từ Đại hội XIII đến nay; một số nhiệm vụ trọng tâm chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là những nội dung trọng tâm, thiết thực và quan trọng để bồi dưỡng, hướng dẫn cho các học viên, đại biểu; qua đó chia sẻ những tầm nhìn, định hướng, những bài học kinh nghiệm quý báu, góp phần quán triệt sâu sắc, nâng cao nhận thức của cấp ủy và toàn thể cán bộ, đảng viên trong quận về vị trí, vai trò của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn liền với xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trong giai đoạn hiện nay.

Trích nguồn Hoàng Tùng

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0